Palakanton's Adventure Headline Animator

Wednesday, February 1, 2012

-Loner & Triper -

Dahil pebrero na ngayon at buwan ng peb-ibig sabi ng ilan makiki-uso din muna me. Ilan taon na rin akong ngseselebrate ng walang date, malamig na nga ang pasko walang pang date sa valentines pero ok lang naman lagi ko naman kasama anak ko, kulitan at minsan sa gala at pag food trip kami yun ang bonding namin. Nakakainggit kung minsan. Pero nung binata pa ko, pero ngayon feeling binata ako dahil malayo asawa ko. 

May mga karanasan ako na kahit walang date ay naenjoy ko pa rin ang valentines ng masaya, naalala ko pa nung nasa College days halos karamihan sa mga kaklase ko ay mga plano ng i-date pero dahil torpe pa ko that time masid masid lang. Naalala ko nun na dito me sa barangay namin Feb 14 din, dahil nga walang date tambay na lang kame ng tropa ko sa tabing dagat that night, ang pakay namin eh mamboso sa mga nagdadate sa tabing dagat. 3 lang kami nun tago lang kame sa madilim na lugar, ilan minuto rin ang pag-aantay namin kahit puro kagat na ng lamok tambay pa rin kame at mga 15 minuto ang lumipas may dumating nga, [hehe] di naman kame nabigo, inantay lang namin na pumwesto yun dalawa at kame naman parang gapang sundalo sa buhanginan [trip lang talaga]. Ang plano namin gugulatin namin yun dalawa at titingnan lang namin kung anu ang magiging reaksyun nila kung tatakbo ba sila o kami yun mapapahiya. Habang sa paggapang namin at papalapit sa kanila ay tumayo ang lalaki, [hoy putang ina ninyo wag kame pagtripan nyu] napansin nya pala kami at tumayo kasama nya [poota], beki pala kasama nya [hehe]. [wow MALI]

Nung nasa Manila na ko at nagkatrabaho laging natatapat na tuwing Feb. 14 wala akong date nagkaka gf, din naman ako that time pero natataon lang na pang gabi o di kaya kaka break up lang. Ilan beses na din akong nakaatend ng Loova paloza first time ko ay sa Batangas tapos ang mga sumunod ay sa MOA. Kahit solo at loner that time still naenjoy ko pa rin naman ang Valentines day. One time pa gf ko na nun naging wife ko kasu 10pm pa ang labas nya nasa Alabang ako nun nag-sstay, Mall tour ni Bamboo sa Starmall (dating Metropolis), dahil nga isa si Bamboo sa mga idolo ko di ko pinalampas kaya kahit solo nanuod pa rin ako. 3 klase un tiket entry, P300 sa pinakaunahan, P200, sa second at P100 sa last row, dahil nga solo lang ako yun P100 lang binili ko. Halos karamihan may date that time, pero ok lang enjoy ko naman yun panunuod at my mga ilan din naman na rokista na nag-ssmash pit, dahil solo nga lang ako niliban ko na lang yun harang hanggang sa napapunta na ko sa front row [hehe] at nakigulo sa mall tour ni Bamboo. Dun ko nasabi na di ako lugi that time, sobrang lapit ko lang kay Bamboo at halos ang gaganda ng mga katabi ko that time na abot ang tili, [tsansingero at oportunista lang ako that time], I enjoy the show while enjoying what is on my surrounding. after the show exit kagad si Bamboo, dahil wala naman ako cellphone di kamera that time liban ulit ako sa bakod sakto naman paglabas ni Bamboo together with the guards [swerte nga naman], inabot ko kamay sa kanya at kumamay naman siya, siguro sa tuwa ko that time nagulat na lang ako sa sarili ko ng sabihin ko na "hey nice show" sabay sabi nya ng thank you, [wow], buti na lang solo lang ako.    

8 comments:

  1. hehehe..ew.. mamboboso ka pala ha.. bat di nalang kayo nag do it yourself! JOKE lang!!hehehe..

    ReplyDelete
    Replies
    1. @jelai siguro di kumpleto ang lifestyle na dumaan sa pagiging binata kung di nagtry na mamboso kahit minsan [hehe], iba un trill & excitement pag mamboboso ka lalo't ksama mo yun tropa mo... [hehe]

      Delete
  2. yeah..hehehe..i know kahit naman kaming mga girls ewan ko lang sa iba ha..

    ReplyDelete
  3. hahaha TNT, kayo yung nagulat sa magjowa. nang-iistorbo kasi kayo men! haha. GAnun din ako nung nameet ko ang idol band ko na general luna, napa-englesh me! "Hey I'm a big fan of yours!" shaks! dugo nose! TNT

    ReplyDelete
  4. ilang beses din ako'ng umattend ng lovapalooza hehehe

    ReplyDelete
  5. hahaha di pa ako nakaattend niyan.. hahaha.... parang di na ata uso yan ngayon...

    ReplyDelete

My Blog List

Labels

1000 steps (1) A. Santos Resort (1) Adobe Photoshop CS6 Beta (1) ALA INK (1) ALA-EH FESTIVAL (1) Ambon-ambon Falls (1) Art (1) Bagsik ng Panitik (1) Balayan (1) Barefoot (1) Basilica of the Immaculate Concepcion Church (1) Batangas (1) Beerhouse (1) Black Nazarene (1) Blogversary (1) BOXING (2) Burot Beach (1) Calatagan Batangas (1) Carousel (1) Contests (11) Copy Paste (1) damuhan.com (2) DFA Building (1) Dutdutan 13 (1) DUTDUTAN XII (1) Events (4) Father's Day (1) Ferris Wheel (1) Harvesting Season (1) home for the aged (1) Horse Manning (1) Humor (8) isang minutong ngiti (1) It's more fun in the Philippines (1) jack-stone game (1) Kathang Isip (14) KM3 (Kamalayaang Malaya) (1) Kwentong Batangenyo (1) Kwentong Kalibu*** (6) Kwentong kanto (6) Kyle's Birthday (1) Lemery Batangas (1) Lifestlye (1) Linggo ng Wika (1) love story (1) Lumampao (1) Maikling Kwento (5) Malagaslas Falls (1) Malayang pamamahayag (1) Movie (1) Mt. Batulao (2) Mt. Maculot (1) Mutya ng Batangan 2011 (1) Nasaan ka ninong (1) Nasugbu Batangas (1) NBA Finals 2011 (5) NBA vs PBA (1) New Year 2012 (1) New Year's Resoulution (1) Nonong Casto (1) Nutritional Month (1) Our Lady of caysasay Church (1) Parada ng Lechon (1) Parada ng Lechon 2013 (1) Personal Blog (177) Photography (30) Pick up lines (1) Pico De Loro (1) Poems (15) Repost (1) Run United 2 (1) Saranggola Blog Award Year 3 (1) Saranggola Blog Award Year 4 (2) Saranggola Blog Awards 5 (1) SBA5 (1) SM Mall of Asia (MOA) (1) SP (single parent) (1) Taal Church (1) Taal Volcano (1) Tattoo Artist (1) Tattoo for a cause (1) Taytay Church (1) teacher's day (1) Tetris (1) The Underwear Challenge (1) town Fiesta (1) Travel (23) Tribute (1) UFC (3) Villa Ferlin (1) World Trade Pasay City (1) Youtube (3)

Popular Posts

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...