Palakanton's Adventure Headline Animator

Saturday, May 5, 2012

regalo

12 taon na rin ang nakalipas mula ng magtapos ako ng high school. marami ang mga pagbabagong nangyari sakin buhay. may natangap akong txt at event sa facebook na magkakaroon kami ng reunion batch 2000. laking tuwa ko ng malaman ko eto, dahil matagal na ko na rin di nakikita ang mga kaklase at ktropa ko ng high school. 

ano na kaya ang mga naging buhay ng mga kaklase ko, sa iba may komunikasyon pa rin ako sa iba balita lang. malamang may magaganda ng trabaho ang ilan sa kabatch ko. naalala ko pa nun na uhugin pa ako at payatot ng high school, pero malaki na ang pagkakaiba nuon. 

dumating na nga ang gabing pinakakaintay ko ang reunion namin magbabatch. kanya kanyang beso at kamustahan sa isa't-isa. ang ilan ay kwentuhan sa kanilang desposition sa buhay at ang ilan naman at nagmamasid lang. nagsimula ang programa sa isang panalangin at nagtuloy-tuloy sa sunod na programa. may ilan alak din na handa.
pare ikaw ba yan wika ni carlo sakin astig katawan mo ngayon ah at hanep sa tattoo. 
kaw rin pre laki na ng pinagbago mo, balita ko pulis ka ngayon. 
oo pare hindi lang ako ang naging pulis si pareng mandy, wilbert at redentor
oh ayan na pala.. 
anu ituloy na lang natin ang inuman eto sa bahay wika ni red.
oh sige ba wika ni mandy.

sobrang saya ng reunion namin hanggang sa natapos at kaming 5 ay dumiretso sa bahay nila red at dun nagpatuloy ang inuman.
nagpakuha kagad si red ng 3 case na beer at 2 andoks sa kanyang katiwala.

nagpatuloy ang inuman at lumabas na ang kakulitan nila. palibhasa mga pulis eh kanya kanyang labas ng kanilang kargada. 
nakikita mo ba ang baril kung eto nabili ko lang eto ng kinsemil sa isa kung kabaro wika ni mandy. bago eto pero smuggle pero dahil nasa position tayo eh nagawan ng legal na papeles.

halos ganun din ang kwento nila red, wilbert at carlo palibhasa nasa pwesto kaya nakakagawa ng ilegal. ang laki na ng ipinagbago nila pero kung sa pagiging kalog eh ayos naman. 2 case na ang naubos namin beer at tinamaan na rin ako. tinanong ko si red kung san ang kanilang banyo. 

eto na ang pinakakahintay ko, dumiretso na ako palabas ng bahay nila red at nagtext na ako kay pareng mandy.
pre nga pala may regalo ako sa tropa andyan sa bag ko kayo na bahala magpasensya sa akin nakayanan, sabay press ko ng send habang ang pagtulo ng akin luha. maya maya lang ay isang malakas na pagsabog na nagmula sa bahay nila red.

"isang malakas na pagsabog ang gumulantang sa kahabaan ng gabe" ang huli kung narinig sa balita at mga taong nag-uusap sa pagkamatay ng 4 na pulis. tssskkk kawawa ang 4 na to wika ng isang nagbabasa sa dyaryo, sabay sabat ng isa naku wag kang maawa sa apat na yan eh yun isa dyan ang nangotong sakin at balita ko hindi lang pangongotong raket ng mga yan pati drugs at ilegal na pasugalan involve mga yan. 

3 comments:

  1. omg. akala ko talaga reunion mode.... napaisip tuloy ako kung anong mangyayari sa reunion namin sa 2013.

    ReplyDelete
  2. kaya di ako umaattend ng reunion eh, puro payabangan lol

    ReplyDelete
  3. hindi na rin ako umaattend ng reunion, naOP naq once sa kanila, prang sila2 lang din ang naging magka2klase....,

    ReplyDelete

My Blog List

Labels

1000 steps (1) A. Santos Resort (1) Adobe Photoshop CS6 Beta (1) ALA INK (1) ALA-EH FESTIVAL (1) Ambon-ambon Falls (1) Art (1) Bagsik ng Panitik (1) Balayan (1) Barefoot (1) Basilica of the Immaculate Concepcion Church (1) Batangas (1) Beerhouse (1) Black Nazarene (1) Blogversary (1) BOXING (2) Burot Beach (1) Calatagan Batangas (1) Carousel (1) Contests (11) Copy Paste (1) damuhan.com (2) DFA Building (1) Dutdutan 13 (1) DUTDUTAN XII (1) Events (4) Father's Day (1) Ferris Wheel (1) Harvesting Season (1) home for the aged (1) Horse Manning (1) Humor (8) isang minutong ngiti (1) It's more fun in the Philippines (1) jack-stone game (1) Kathang Isip (14) KM3 (Kamalayaang Malaya) (1) Kwentong Batangenyo (1) Kwentong Kalibu*** (6) Kwentong kanto (6) Kyle's Birthday (1) Lemery Batangas (1) Lifestlye (1) Linggo ng Wika (1) love story (1) Lumampao (1) Maikling Kwento (5) Malagaslas Falls (1) Malayang pamamahayag (1) Movie (1) Mt. Batulao (2) Mt. Maculot (1) Mutya ng Batangan 2011 (1) Nasaan ka ninong (1) Nasugbu Batangas (1) NBA Finals 2011 (5) NBA vs PBA (1) New Year 2012 (1) New Year's Resoulution (1) Nonong Casto (1) Nutritional Month (1) Our Lady of caysasay Church (1) Parada ng Lechon (1) Parada ng Lechon 2013 (1) Personal Blog (177) Photography (30) Pick up lines (1) Pico De Loro (1) Poems (15) Repost (1) Run United 2 (1) Saranggola Blog Award Year 3 (1) Saranggola Blog Award Year 4 (2) Saranggola Blog Awards 5 (1) SBA5 (1) SM Mall of Asia (MOA) (1) SP (single parent) (1) Taal Church (1) Taal Volcano (1) Tattoo Artist (1) Tattoo for a cause (1) Taytay Church (1) teacher's day (1) Tetris (1) The Underwear Challenge (1) town Fiesta (1) Travel (23) Tribute (1) UFC (3) Villa Ferlin (1) World Trade Pasay City (1) Youtube (3)

Popular Posts

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...